Đồi cát Mũi Né – Thắng cảnh độc đáo của Phan Thiết

0
3014
4.1/5 - (24 bình chọn)

Đồi cát Mũi Né là một trong những địa danh nổi tiếng của thành phố Phan Thiết, được ví như hoang mạc Sahara tại Việt Nam. Cảnh quan hoang dã của nơi đây đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người tới tham quan, du lịch. Đồi cát Mũi Né mang một vẻ đẹp nguyên sơ, hoang dã với đồi cát trắng xóa, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng tráng lệ. Đồi cát tựa như một viên ngọc quý mà tạo hóa ban tặng cho thiên nhiên và con người Mũi Né.

Đồi cát Mũi Né, một địa danh nổi tiếng của Phan Thiết

Đồi cát Mũi Né là một địa danh nổi tiếng của thành phố Phan Thiết, và chỉ cách trung tâm thành phố 20 km. Đồi cát này trải dài kéo dài trong phạm vi của hai tỉnh là Ninh Thuận và tỉnh Bình Thuận. Dường như diện tích của đồi cát luôn có sự biến đổi do hiện tượng cát bay khiến cho đồi cát bị mở rộng hay thu hẹp tùy thuộc vào từng thời điểm. Cũng chính vì vậy mà người dân nơi đây còn gọi đồi cát này là đồi cát Bay. Đây là một đồi cát với cảnh quan hấp dẫn, thu hút được sự chú ý của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Mặc dù nằm trải dài trên một diện tích rộng lớn nhưng địa điểm du lịch thu hút sự tham quan nhiều nhất của du khách tại đồi cát Mũi Né đó là diện tích nằm trên đường ra Mũi Né, nằm đối diện Suối Tiên, đây được xem như địa điểm đẹp nhất của đồi cát. Hình dáng của đồi cát này có thể thay đổi liên tục theo thời gian, do hiện tượng cát bay gây ra.

Việc thay đổi hình dáng thường xuyên của đồi cát Mũi Né là do sự bào mòn của gió  khiến cho lớp cát bị thổi bay. Cùng với quá trình đó là việc xâm thực của cát, ngoài ra còn có sự tác động không nhỏ của hiện tượng rạng của bờ biển và việc sa mạc hóa diễn ra ngày càng nghiêm trọng khiến cho đồi cát này liên tục thay đổi hình dáng và diện tích của nó cũng không cố định. Màu sắc của cát nơi đây rất đa dạng với đủ loại màu khác nhau. Về cơ bản có 18 màu, trong đó chủ yếu là các màu đỏ, trắng, hồng, trắng xám, vàng, đỏ đen,…

Đồi cát Mũi Né được xem là đồi cát độc nhất vô nhị ở nước ta, với những khung cảnh thiên nhiên hết sức độc đáo và kỳ thú. Đồi cát này được kiến tạo thành từ mỏ sắt cổ hàng trăm ngàn năm tuổi. Cảnh đẹp của đồi cát này khiến người ta liên tưởng đến những hoang mạc của vùng Châu Phi xa xôi với toàn cát là cát. Tại đồi cát Mũi Né, cát ở khắp mọi nơi khiến cho người ta có cảm giác như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác so với những khung cảnh thường thấy ở Việt Nam. Có lẽ vì vậy mà không ngạc nhiên gì khi mọi người ví đồi cát này như một hoang mạc Sahara tại nước ta.

Đồi cát Mũi Né – Thắng cảnh du lịch độc đáo làm mê đắm lòng người

Đồi cát Mũi Né tựa như một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho thành phố Phan Thiết, là một thắng cảnh độc đáo làm mê hoặc bất cứ ai đã từng đặt chân đến nơi đây. Đến với đồi cát Mũi Né, điều đầu tiên mà bạn cảm nhận được đó là một không gian thật rộng lớn, thật hùng vĩ với những cát là cát. Biển cát mênh mông, từng lớp từng lớp chồng lên nhau, tung bay trong làn gió cuốn tạo nên một khung cảnh thật tráng lệ, hoang dã nhưng vẫn không kém phần thơ mộng.

 Đồi cát Mũi NéCó lẽ cũng chính bởi vẻ đẹp của nơi đây đã làm mê đắm không biết trái tim bao con người. Mỗi năm lại có ngày một nhiều các tour du lịch tìm đến với đồi cát Mũi Né. Hình dáng đồi cát thay đổi liên tục tạo nên một nét hấp dẫn rất riêng. Khi ngắm nhìn đồi cát, chắc bạn sẽ thắc mắc tự hỏi không biết ngày mai nó sẽ mang hình dáng như thế nào, và cảm thấy thật thú vị với điều đó. Không chỉ thay đổi hình dạng mà màu sắc cát ở đây cũng phong phú không kém với 18 màu khác nhau. Điều này đã khơi nguồn cảm hứng cho môn nghệ thuật độc đáo mới: nghệ thuật vẽ tranh cát.

Đồi cát Mũi Né có những vẻ đẹp hết sức độc đáo mà hiếm có một địa danh nào ở Việt Nam có được, điều này đã khiến cho đồi cát Mũi Né trở thành một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn của tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận. Nơi đây đã được đầu tư xây dựng những khu nghỉ dưỡng cao cấp và các trò chơi trên cát thú vị như trượt cát bằng ván, đua mô tô trên cát,… Nếu muốn đi dạo trên cát mà không sợ cái nóng rát của mắt trời chiếu vào thì bạn nên chọn thời điểm vào lúc 5 giờ đến 8 giờ sáng. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để tản bộ trên đồi cát này.

Đồi cát Mũi Né

Những đồi cát nơi đây tạo cảm hứng cho các nhà nhiếp ảnh, họa sĩ, thi sĩ,…  làm nên những tác phẩm tuyệt vời của mình. Cát muôn hình, muôn vẻ cùng với những hoạt động, sinh sống của người dân trên cát góp phần cho ra những tác phẩm đẹp mắt và lôi cuốn. Đến đồi cát Mũi Né, bạn không những có thể thỏa sức nô đùa vời biển cát mênh mông mà còn ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, thưởng thức đặc sản của địa phương.

Xem thêm :

Đến với đồi cát Mũi Né bạn còn có thể du lịch Suối Tiên, một con suối có vẻ đẹp hết sức ấn tượng. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng khiến cho bạn vừa có cảm giác được đắm mình trong thế giới cát trải dài lại vừa được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng cùng tiếng nước chảy róc rách và cỏ cây hoa lá. Ngoài ra bạn có thể ghé thăm làng chài Mũi Né, khám phá cuộc sống thường nhật của những dân chài tại nơi đây hoặc thăm đồi cát trắng với hồ sen tuyệt đẹp.

Đồi cát Mũi Né không chỉ là một thắng cảnh độc đáo của thành phố Phan Thiết mà còn là một địa danh du lịch nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi tới thăm thành phố này. Thiên nhiên hoang sơ, mỹ lệ cùng với cái độc đáo của một đồi cát bạt ngàn như níu giữ chân du khách ở lại đây khám phá nhiều và nhiều hơn nữa. Đồi cát là điểm thu hút hàng triệu lượt du khách đến với Bình Thuận mỗi năm, là một trong những lựa chọn hàng đầu cho khách du lịch khi tới thăm thành phố Phan Thiết mộng mơ.