Tây Côn Lĩnh, nóc nhà của vùng Đông Bắc

0
1729
5/5 - (1 bình chọn)

Tây Côn Lĩnh là một đỉnh núi cao nhất của vùng Đông Bắc nước ta, đồng thời cũng là một đỉnh núi nổi tiếng cả trong thi ca và ngoài thực tế đời sống. Đây là một địa danh được nhiều người biết đến, thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách gần xa. Tây Côn Lĩnh mang một vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí nhưng vẫn rất thơ mộng, hài hòa.

Tây Côn Lĩnh – Nóc nhà của vùng Đông Bắc

Nói Tây Côn Lĩnh là nóc nhà của vùng Đông Bắc nước ta quả không sai, bởi lẽ đây là đỉnh núi cao nhất vùng này với độ cao lên đến 2.419 m. Đây là một đỉnh núi cao và ấn tượng của tỉnh Hà Giang, nằm ở thượng nguồn con sông Chảy. Núi Tây Côn Lĩnh mang một vẻ đẹp vừa mạnh mẽ, oai nghiêm lại vừa kỳ vĩ, diễm lệ. Đây là địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên và khám phá những điều mới lạ.

Tây Côn Lĩnh

Núi Tây Côn Lĩnh là một ngọn núi được mọi người biết đến như một huyền thoại của vùng Đông Bắc. Để có thể chinh phục được ngọn núi này đòi hỏi bạn phải có lòng can đảm, gan dạ cùng với những kỹ năng khéo léo trong việc chinh phục núi. Nếu như đỉnh Pha Luông là nóc nhà của cao nguyên Mộc Châu thì Tây Côn Lĩnh được xem như nóc nhà của vùng Đông Bắc. Đây là một ngọn núi cao nhất của vùng Đông Bắc nước ta, được bao trùm bởi một cánh rừng nguyên sinh rậm rạp.

Tây Côn Lĩnh đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch thú vị ở tỉnh Hà Giang.  Du khách đến đây muốn được trải nghiệm cảm giác mới mẻ của thiên nhiên vùng núi hoang sơ, chinh phục đỉnh Tây Côn Lĩnh bướng bỉnh huyền thoại, cung đường khó của vùng Đông Bắc với khu rừng không có lối vào hay lối ra rõ ràng. Để băng qua được đây, đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì, dũng cảm và mạnh mẽ.

Xem thêm :

Hành trình gian nan chinh phục Tây Côn Lĩnh

Hàng năm các tour du lịch đến với Tây Côn Lĩnh khá đông, chủ yếu là du lịch sinh thái và khám phá. Những người yêu thích leo núi, khám phá rừng rậm luôn chọn ngọn núi này như một điểm đến lý tưởng. Hành trình chinh phục Tây Côn Lĩnh không hề đơn giản, nói đúng hơn nó vô cùng gian nan và vất vả, có lẽ vì thế nên càng tạo nên sức hút của núi rừng nơi đây.

Tây Côn Lĩnh

Theo kinh nghiệm du lịch Tây Côn Lĩnh, để tiện cho việc đi qua những lối mòn lên núi, thay vì sử dụng những chiếc xe to, xịn thì một chiếc xe số nhẹ gọn luôn dễ sử dụng hơn, dễ sửa chữa khi có sự cố và cũng khá nhẹ để dắt bộ. Đường đi bắt đầu là những lối mòn nhỏ, chạy vòng vèo xuyên sâu tận trong rừng cổ thụ. Để đi qua đường này thường chỉ có con trai mới dám chạy xe qua, còn con gái chỉ dám xuống xe đi bộ.

Có rất nhiều nguy hiểm rình rập khi đi sâu vào khu rừng nguyên sinh Tây Côn Lĩnh. Vì đây là một khu rừng nguyên sinh còn giữ nguyên nét hoang sơ, hoang dã của nó nên trong rừng có nhiều thú dữ khiến cho mọi người không khỏi e ngại. Ở đây có nhiều tán cây rậm rạp làm cản trở lối đi, cùng với đó tạo nên cảm giác âm u hiu quạnh khiến cho cánh rừng này đã đáng sợ nay lại càng đáng sợ hơn. Nhiều khi đi đến ngã ba rồi mà cũng không có lấy một tín hiệu chỉ đường rõ ràng nào khiến cho những người không biết đường qua đây rất dễ bị lạc.

Có rất nhiều chỗ ở Tây Côn Lĩnh dễ bị sạt lở gây nguy hiểm cho những người chinh phục ngọn núi này. Đặc biệt lại càng khó khăn hơn khi đưa xe ra khỏi những chỗ sạt lở trên những con đường nhỏ. Đây quả là một thử thách đối với khách du lịch. Cảm giác cùng hò nhau đẩy xe qua chỗ sạt tuy mệt nhưng đó thực sự là một kỷ niệm khó quên đối với bất kỳ ai chinh phục Tây Côn Lĩnh.

Chinh phục Tây Côn Lĩnh tuy vất vả nhưng quả thực là một chuyến đi đầy hấp dẫn. Chính cái nét hoang dại của nơi này đã lôi cuốn những người đến đây mong muốn được vượt qua khu rừng huyền thoại. Cảm giác sau khi đã hoàn tất quãng đường và chinh phục được ngọn núi này khiến cho ta cảm thấy thật sung sướng và thoải mái biết bao. Tây Côn Lĩnh luôn là một điểm đến lý thú và hấp dẫn đối với những người đam mê khám phá, chinh phục thử thách.