Vẻ đẹp độc đáo của du lịch Bái Đính

0
1471
5/5 - (4 bình chọn)

Từ lâu, du lịch Bái Đính đã thu hút được nhiều sự chú ý, quan tâm của du khách gần xa, của những phật tử muốn tới đây dâng hương lễ phật. Chùa Bái Đính là một ngôi chùa cổ với kiến trúc độc đáo, cảnh quan nơi đây cũng rất ấn tượng. Những nét kiến trúc cổ, các pho tượng Phật được đúc và chạm khắc một cách tinh tế đã làm nên nét đẹp riêng cho ngôi chùa này.

Khái quát về du lịch Bái Đính

Nhắc tới chùa Bái Đính là người ta nhắc tới một ngôi chùa cổ và linh thiêng với kiến trúc độc đáo. Chùa được xem như là một trong số ít những ngôi nổi tiếng nhất của nước ta và được nhiều phật tử cũng như du khách thập phương tìm về tham quan, thắp hương khấn Phật. Hiện nay chùa Bái Đính là một chiếm giữ khá nhiều kỷ lục của nước ta và cả của châu Á. Có lẽ vì thế mà du lịch Bái Đính lại càng trở nên nổi tiếng, được nhiều người biết đến.

Đến với du lịch Bái Đính là đến với ngôi chùa cổ kính và được nhiều người biết đến nhất nước ta. Chùa Bái Đính nằm ở địa phận xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Chùa có lịch sử hình thành từ rất lâu đời, khoảng hơn 1000 năm về trước. Khu chùa cổ được xây dựng vào năm 1136. Ngày nay, chùa Bái Đính đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng và ưa thích của các tín đồ phật tử và du khách gần xa.

Xem thêm :

Quần thể chùa Bái Đính gồm một khu chùa cổ và một khu chùa mới được xây dựng từ năm 2003. Chùa nằm trên sườn núi, giữa những thung lũng mênh mông hồ và núi đá, điều này đã khiến cho nơi đây càng làm mê đắm lòng người bởi phong cảnh hữu tình, nên thơ và yên bình. Du lịch Bái Đính là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở tỉnh Ninh Bình, thu hút rất nhiều du khách tham quan, đặc biệt là vào dịp lễ hội.

Hàng năm số lượng các tour du lịch đến với du lịch Bái Đính ngày một đông nhằm khám phá quần thể chùa Bái Đính. Đây là một quần thể chùa với diện tích khá lớn lên đến 539 ha. Quần thể này bao gồm cả khu chùa Bái Đính cổ và khu chùa mới với những nét kiến trúc độc đáo. Trong đó có nhiều công trình kiến trúc đã được hoàn thiện và nhiều công trình vẫn còn đang trong quá trình xây dựng.

Nét độc đáo của du lịch Bái Đính

Du lịch Bái Đính mang một nét độc đáo và hấp dẫn riêng. Đây là nơi tụ hội nhiều danh lam thắng cảnh và di tích nổi tiếng, đồng thời cũng là địa danh có nhiều pho tượng phật sở hữu nhiều kỷ lục ấn tượng. Bái Đính được xem như miền đất Phật vô cùng linh thiêng và là nơi các tăng ni phật tử hàng năm về đây hành hương tế lễ. Không những thế, chùa Bái Đính còn là một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách gần xa.

Đến với du lịch chùa Bái Đính bạn sẽ không thể bỏ qua mà không khám phá khu chùa Bái Đính cổ và khu chùa Bái Đính mới với những nét kiến trúc riêng biệt. Khu chùa cổ này được công nhận là di tích cấp quốc gia vào năm 1997 và là một khu chùa với đầy đủ các yếu tố địa linh nhân kiệt hết sức ấn tượng. Theo dân gian ta truyền lại thì nơi đây chính là nơi sinh Vua, sinh Thánh, sinh Thần.

Du lịch Bái Đính Theo kinh nghiệm du lịch Bái Đính thì đến khu cổ tự bạn không nên bỏ qua hang động ở núi Bái Đính. Điều đặc biệt là lên thăm hang động này bạn phải vượt qua được những cửa ải khó khăn là bước trên 300 bậc đá. Hang động này có lưu bút tích của vua Lê Thánh Tông đó là 4 chữ “ Minh Đỉnh Danh Lam ”, dịch nôm na ra nghĩa tiếng Việt có thể hiểu là lưu danh thơm cảnh đẹp. Trong khu chùa cổ còn có nhiều đền thờ khá nổi tiếng như đền thờ thánh Nguyễn, đền thờ thần Cao Sơn, Giếng Ngọc.

Du lịch Bái ĐínhKhu chùa Bái Đính mới cũng là một điểm đến lý tưởng cho du lịch Bái Đính. Khu chùa này mới được xây dựng từ năm 2003 và nằm bên kia núi so với khu chùa cổ. Đây là một khu chùa có nhiều công trình kiến trúc được xây dựng một cách công phu bao gồm nhiều hạng mục kiến trúc khác nhau, có cả những hạng mục kiến trúc chính và công trình phụ trợ. Khu chùa này đã thu hút rất nhiều lượt du khách tới tham quan mỗi năm.

Du lịch Bái Đính luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm bất ngờ và thú vị. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây không quá hùng vĩ và tráng lệ nhưng đổi lại chùa