Chuyến đi du lịch Lý Sơn ngày trời xanh biển đẹp cuối tuần

0
859
5/5 - (4 bình chọn)

Du lịch Lý Sơn, hòn đảo nổi tiếng xinh đẹp với những bãi cát trắng miên man, làn nước trong xanh. Ngày càng được biết đến trong vài năm trở lại đây, thuộc vùng biển tỉnh Quảng Ngãi. Nếu bạn trọn đến khám phá Lý Sơn, lý tưởng thường là hành trình 3 ngày 2 đêm. Bài viết dưới đây, tôi xin ghi lại nhật ký và kinh nghiệm của mình trong chuyến đi.

Đi du lịch Lý Sơn
Nguồn : internet

Du lịch Lý Sơn :

Thông tin giao thông chung ra đảo :

Sân bay Chu lai là điểm dừng bay kết nối gần Đảo Lý Sơn nhất, với một vài trọn lựa đến sân bay này rễ ràng từ 3 hãng hàng không nước ta ” Vietjet air, Jetstar Pacific , Vietnam airline “. Giá mua vé 2 chiều cả đi và về, xuất phát điểm tại Hà Nội hay Tp Hồ Chí Minh trong tầm giá 1,5 triệu và lên đến chừng 2,5 triệu trong các dịp du lịch cao điểm. Nếu bạn thường xuyên đi chơi xa ngồi máy bay, rảnh rang ngồi tìm săn vé giá rẻ hoặc lựa khi các hãng bay khuyến mãi thì giá vé chỉ khoảng 1 triệu hai chiều thôi ( các giá báo đều chưa có VAT  theo quy định nhà nước ).

Từ sân bay Chu Lai ( Quảng Nam ) còn chưa đầy 50 km nữa đến Sa Kỳ rồi. Hoặc bạn có thể lên đi xe bus đi Tp Quãng Ngãi rồi lại bắt xe về Sa Kỳ để tiết tiệt chi phí, nhưng thời gian chờ khá lâu bởi ít xe và tổng quãng đường là trên 60 km, tôi thử cày ải khá vất. Vậy nên nếu bạn đi theo nhóm thì cứ ngồi Taxi mà đi cho chủ động, vừa mát vừa thoải mái, chi phí khoảng 500.000 đ .

Trước chuyến đi tôi cũng có tìm hiểu trước để đi lại đơn giản hơn nên có thông tin số 055 362 6431 ( cảng Sa Kỳ ) đặt vé đi ra đảo, còn không thích bạn có thể ra cảng mua vé như bình thường.

Có 2 lựa trọn là đi cao tốc hoặc tàu gỗ, bạn trọn đi cao tốc cho nhanh nhé , với 3 tàu là An Hải, Lý Sơn, An Vĩnh sáng tàu xuất phát từ 8h, chiều về 16h, thời gian 1 chuyến hơn 1 giờ xíu. Giá lượt đi là 105.000 đ / người đã tính 5000 phí vào cảng, lượt về 100.000 đ.

Lưu ý :

  • Trong dịp du lịch Lý Sơn cao điểm, tàu cao tốc cứ đủ khách là xuất phát, chứ không đúng giờ như thông báo bình thường, nên các bạn nhớ ra cảng sớm chuẩn bị.
  • Trường hợp bạn chậm chuyến ra đảo , có thể đi tàu gỗ như tôi đã nêu trước, đây là loại tàu chở hàng, 30.000 đ / người. Liên hệ A Hớn 0982 676 269.

Khi đã lên đảo Lý Sơn rồi, tôi khuyến khích bạn tìm thuê xe máy để chủ động thăm thú được nhiều nơi cho tự do, chi phí 150.000 đ / ngày.

Lưu trú tại đảo Lý Sơn :

Hiện nay du lịch Lý Sơn đang phát triển mạnh, nên bạn có rất nhiều lựa trọn để tìm chỗ nghĩ qua đêm, muốn sang choảnh thì tìm đến các khách sạn với view đẹp gần cảng, giá có giao động từ 500.000 đ – 1.000.000 / phòng đôi tùy thời điểm. Rẻ hơn chút có các nhà nghỉ … ( như Hoa Biển, lh 0983867522 bên thôn Đông, Minh Vy, Đại Dương chỉ khoảng 200.000 đ cho phòng đôi  4 người thôi ).

Bình dân thân thiện với sinh viên bạn hãy đến loại hình Homestay. Có Homestay Quang Nguyên sức chứa tối đa 15 người, cũng có phòng 4 người, đơn giá 50.000 đ / ngày đêm. Liên hệ 01689327167

Nhật ký du lịch Lý Sơn 3 ngày 2 đêm :

Ngày 1 : Phú Thọ – Hà Nội – Chu Lai – Lý Sơn

Điểm khởi hành chuyến đi du lịch lý Sơn của tôi tuần này bắt đầu ở Phú Thọ, mất 40.000 đ đổ xăng từ quê nhà Phú Thọ ra thủ đô Hà Nội, có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài 8h kém sáng, bay chuyến 8h30 sáng của Vietjet ra Chu Lai thì tầm 10h hơn đã đến rồi. Sau đó ra bến bắt xe bus xuống cảng Sa Kỳ ( Chú ý nhận đủ hành lý hãy đi ngay ra cửa sân bay, rẽ phải là bến, tìm xe bus Mai Linh, Quãng Ngãi – Sa Kỳ để được ngồi miễn phí, xe cứ đủ khách kín ghế là khởi hành ).  Hơn 12h trưa tôi đã đến cảng, tìm ngay quán Phở hồi sức, 25.000 đ tô đầy khá là no nhưng quen phở Hà Nội rồi.

Khu điều hành thường bán vé tàu ra đảo Lý Sơn trước xuất phát 1 giờ, tôi thì đến quá sớm lân la chờ sốt ruột ở quán nước, cuối cùng cũng cầm tấm vé trên tay. Bữa nay 3h kém chiều tàu đi ra khơi rồi.

Lưu ý :

  • Khi mua vé tàu cao tốc, 1 người có thể mua 2 vé, nên nếu bạn đi cặp thì 1 người xếp hàng được rồi, lúc mua cung cấp cho người ta thông tin Tên, tuổi, địa chỉ thường trú ghi trên CMND, không cần giao CMND ra.
  • Chúng ta trước khi đi cao tốc ra đảo Lý Sơn, tôi đề nghị không ăn uống lung tung, tàu khá nhanh và lắc bởi sóng biển giúp bụng được tập nhào lộn, bạn nào yếu còn nôn ngay tại chỗ, vậy nên nhớ mua thuốc chống say trước. Đây có lẽ là trải nghiệm hành xác nhất khi đi du lịch Lý Sơn, cho nên cứ phải khỏe sau mới có sức mà chơi.

16h 20 chiều tôi đã bước chân lên đảo Lý Sơn an toàn, lên xe nhà nghỉ trở về nhà.

Ngoài ra theo thông tin cập nhật hiện khách sạn Mường Thanh cũng đang được xây dựng trên đảo, cách tương đối xa cảng, năm 2017 có lẽ hoạt động được, tôi thì phiêu là chính, đi một mình nên không cần sang chảnh, bạn biết đấy !

Vì vậy tôi chọn nghỉ homstay Quang Nguyên tìm thấy trên mạng, phòng ốc được, xắp xếp, nghỉ ngơi đến chập tối thì tôi ra ngoài ăn cho biết tiện tìm hiểu văn hóa ẩm thực ở đảo luôn. 50.000 đ cho 1 suất là tương đối ngon rồi.

Buổi tối ở đây có một mình nên tôi ra bờ biển ngồi chơi, gió mát lộng, ngồi trên cát nghe tiếng sóng vỗ nhìn về nơi xa xăm cảm giác lâng lâng thoải mái khó tả.

Ngày 2 : Đảo bé – Chùa Hang – Cổng Tò Vò – Chùa Đục

Vì thời gian đi chơi có mấy ngày nên tôi chanh thủ dậy sớm đi tản bộ rồi về tắm lần nữa cho khoái, ăn sáng là một chiếc bánh mỳ 15.000 đ, không tin nổi nó ngon bất ngờ luôn.

Chơi đảo Bé :

Đi du lịch Lý Sơn mà không ra đảo Bé tôi nghĩ bạn ở nhà luôn cho xong, cứ 7 – 8h sáng là có tàu ra đây, và 14h có tàu về, sức chứa độ hơn 40 người, lượt đi 30.000 đ 1 người, đi 2 chiều là 50.000 đ. Ở đảo bé tôi nghe nói dịch vụ chưa phát triển, nên cũng chuẩn bị ít bánh mỳ mua từ sáng thêm ít tôm mực, vài lon bia buổi trưa ngồi nướng nhâm nhi. Diện tích đảo đúng như tên gọi, nhưng đẹp thật, nước biển màu xanh thẳm, trong vắt, khung cảnh rất ấn tượng, tha hồ tắm táp bơi lội, lặn ngắm san hô, ngồi chơi đến chiều về.

Chùa Hang :

Chiều tôi đi thuê xe máy ra Chùa Hang, đường cũng không xa lắm khoảng 4 km, chủ định đi là đi thôi, đoạn nào không biết thì dừng lại hỏi những người bên đường, ai cũng hỗ trợ rất nhiệt tình. Cảnh chùa Hang  đẹp lắm, dựng cái xe xuống là vun vút đi thôi, tại gặp người dân ai cũng thân thiện nên không lo mất nữa.

Cổng Tò Vò :

Đây là điểm ngắm hoàng hôn được nhiều bạn trẻ săn đón này, tôi chưa biết cái cổng này nó hình thù ra nào, nhưng cái thông tin mọi người hay truyền nhau làm tôi tò mò và phấn khích phải đến cho được. Khi đến nơi, nhận xét cổng Tò Vò bé, mọi người cứ chen nhau ra đó đứng chụp ảnh checkin thì ai mà ngắm được hoàng hôn, nhìn được chút xíu, cảnh đẹp nhưng ra đây ngắm người là chính.

Xem thêm : 

Ngày 3 : Hòn Mù Cu – núi Thới Lời – Hang Câu – Sa kỳ – Chu Lai – Hà Nội

Hòn Mù Cu :

Như thường lệ, tôi vẫn dậy sớm đón bình minh, đặc biệt hơn là hôm nay tôi đón bình minh ở hòn Mù Cu. Bình minh bao giờ cũng đẹp, mỗi khung cảnh lại có chút cảm giác khác nhau, nhưng tâm hồn thật thanh tịnh và thoải mái. Sau đó tiện tôi ra  thăm Ngọn Hải Đăng luôn.

Núi Thới Lới :

Tranh thủ về tắm, ăn sáng tôi khăn gói tiếp tục đi khám phá. Đi lên núi Thới Lới cảnh bên đường khá đẹp, nhưng đến nơi mới biết trên cũng chẳng có nhiều thứ cuốn hút, chỉ có 1 cột cờ cao gần 20m, thêm một cái hồ miệng núi lửa từ sửa xưa. Tranh thủ chụp thêm vài tấm ảnh kỷ niệm rồi quay xuống.

Hang Câu :

Đi từ núi Thới Lới đến hang câu ngồi xe chưa đầy 10p. Đến đây có thể tắm biển thoải mái, tắm xong còn có thể tráng qua nước ngọt với phí 10.000 đ, không như ở Đảo Bé, bạn tắm biển lên sẽ không có đâu vì ngoài đó nước ngọt quý giá lắm.
 
Ở hang Câu thấy có mỏm đá nhiều bạn ra chụp ảnh, bày đủ trò để chụp cho nó ngộ rất mắc cười, mỏm đá khá trượt, nên đi phải chú ý. Bờ biển khu vực này toàn sương san hô, nhiều cái lấp lóa cũng đẹp, tôi cũng nhặt ít nhưng sau về quên luôn ở nhà trọ. Loanh quanh ở đây chơi ngắm cảnh, mãi đến 11h trưa tôi mới lê thân về.
 
Tổng kết lại thì cuối cùng đã đi hết các danh cảnh của Lý Sơn, mỗi điểm lại có cái hay và nét đẹp riêng, nhưng đều thú vị và đáng để bạn bỏ thời gian trải nghiệm.
Đảo Lý Sơn
Nguồn : Internet

Sa Kỳ – Chu Lai – Hà Nội :

Tôi đã nhờ bên chủ nhà mua giúp cho vé tàu về Sa Kỳ buổi sáng, đến hơn 1h là xuất phát, vì thế nên tôi vẫn có thời gian ăn bữa trưa ở đây. Lượt quay về này cảm giác thoải mái hơn, có lẽ là do ngồi ở tàu cao tốc khác.
Về đất liền rồi, tôi gặp may khi có thể đi chung taxi với 1 nhóm bạn du lịch Lý Sơn khác về thẳng sân bay Chu Lai luôn.
16h chiều lên máy bay, mang theo nhiều kỷ niệm đẹp trong chuyến du lịch Lý Sơn về Hà Nội.

Thông tin khác khi đi Du lịch Lý Sơn :

  • Bạn có thể bay vào Đà Nẵng đi chơi ở đây trước, rồi đi về cảng Sa Kỳ gần 100 km chi phí chưa đầy 100.000 đ.
  • Trên đảo Lý Sơn có nghề trồng tỏi khá nổi tiếng, người dân khai thác chế biến thành nhiều loại sản phẩm khác nhau, tỏi mồ côi, tỏi cô đơn, rượu tỏi … bạn có thể trọn sản phẩm mình thích mua mang về làm quà, cũng không đắt lắm.

Tổng lại tất cả chi phí cho chuyến đi : 40 + 1060 + 25 + 105 +100 + 800 + 150 + 100 + 50 = 2430. Coi như là chi 2.5 triệu đi chơi. Quá rẻ và hợp lý với mọi thứ tôi nhận được trong chuyến du lịch.