Đà Nẵng điểm du lịch đáng nhớ

1169
5/5 - (1 bình chọn)

Những việc cần làm trong một chuyến đi

…………

Trong cuộc sống mỗi người chúng ta, ít hay nhiều chắc cũng sẽ có một lần rời xa căn nhà quen thuộc để đi đến một vùng đất mới hoàn toàn xa lạ để du lịch, trải nghiệm, nghỉ ngơi và tận hưởng…

Những chuyến đi dù dài hay ngắn không quan trọng. Điều quan trọng là bạn không bao giờ quên những gì bạn đã có trong suốt cuộc hành trình.

Nếu là lần đầu tiên, tôi tin bạn sẽ hiểu được cảm giác của tôi khi ấy.

1. Hồi hộp:

Tôi đã không ngủ suốt cả đêm trước ngày lên đường. Lo lắng từ lúc bắt đầu đề cập tới chuyến đi.

2. Chọn địa điểm:

Vì tôi tham gia theo đoàn của công ty vài chục người nên mỗi người một gợi ý. Việc chọn địa điểm phù hợp cho tất cả lại thêm kinh phí có hạn nên càng khiến người được đưa ra quyết định cuối cùng phải đắn đo nhiều.

15/6/2015

Bãi biển Nha Trang những ngày giữa tháng 6. Nhìn từ đèo Hải Vân trên chuyến tàu nhanh.

Đà Nẵng - Điểm du lịch đáng nhớ.

Bãi biển Đà Nẵng chiều hè tháng 6 nhìn từ ban công villa.

3. Chọn phương tiện:

Với thời điểm hiện tại, những năm 20xx, càng lúc xã hội càng phát triển giàu mạnh, hiện đại nên chuyện chọn loại hình di chuyển cũng không khiến ta cảm thấy khó khăn như trước. Tôi nhớ hồi đầu những năm 2000 tôi và bố tôi phải vào Sài Gòn có việc đột xuất rất gấp. Đi tàu nhanh hết 33 tiếng, đi máy bay hết 2 giờ có điều ra sân bay làm thủ tục cộng gộp vào cũng lên tới 5 giờ. Nếu chỉ là một vài cá nhân có ý thức như nhau. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Có điều đây là một tập thể và có những người giờ rất cao su mà “bỏ thì thương, vương thì tội.” Đành là họ muộn bị trễ chuyến bay thì kệ họ thôi. Nhưng là một người quản lý. Chẳng ai nỡ lòng và cũng không được phép tắc trách như vậy. Nên sau hồi cân đo đong đếm. Chúng tôi quyết định đi tàu hỏa vừa để trải nghiệm thêm nhiều sân ga, vừa không lo quên sót giấy tờ, nhầm lẫn không hợp lệ để lên chuyến bay. Một nhóm nhỏ trong công ty tôi có ôtô riêng nên quyết định đánh lẻ bởi thời lượng vênh giữa tàu hỏa và ôtô chỉ là vài tiếng. Đi ôtô có cái hay là bạn được phép tạt ngang tạt ngửa, dừng lâu hay chóng là do bạn quyết. Còn khi đã lên tàu bạn chỉ có thể đi theo lịch trình đã định. Đến nơi là phải xuống. Chưa đến là phải ở yên nếu không muốn bị rớt lại.

Sân bay Nội bài: Việt Nam Airlines hay ViệtJet Air.

Sân ga Hà Nội.

4. Chọn ngày:

Tất cả chúng ta, dù bạn theo đạo Thiên Chúa của Phương Tây hay Phật Giáo của Phương Đông… Thậm chí là trung lập vô thần vô thánh. Thì bạn cũng biết tới câu: “Có thờ có thiêng, có khiêng có lành”, “Ngày tốt và ngày xấu”. Tôi không quá mê tín, nhưng làm bất cứ việc gì cũng đều cân nhắc thiệt hơn. Việc chọn ngày giờ trong một chuyến đi xa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bởi nó cần phải khớp với chuyện đặt vé tàu xe, giờ khởi hành – giờ đến. Ngày đi – ngày về và phù hợp với giờ nhận phòng – trả phòng để được nghỉ ngơi thoải mái tại địa điểm mà bạn đã chọn.

5. Lịch trình cụ thể:

Khi đã có lịch trình cụ thể, bạn sẽ có một chuyến đi nhẹ nhàng như ý. Ngoài những việc quan trọng đó bạn còn cần chuẩn bị tư trang cá nhân, giấy tờ tùy thân sao cho gọn nhẹ nhất mà không sợ quên sót nhầm lẫn hay thiếu thốn. Đôi khi thừa một chút vẫn hơn bạn ạ. Nhất là đồ ăn và nước uống, điều không thể thiếu trong cuộc sống con người dù chỉ 1 hay 2 ngày. Nơi bạn sắp tới khi hậu có thể khác với nơi bạn đang ở hiện tại. Nên chuyện quần áo cũng cần phải có sự chuẩn bị và cân nhắc kỹ lưỡng để khỏi phải tha lôi mang vác mà cũng không sợ bị lạnh hay nóng đột xuất không kịp thích nghi.

6. Hành trang:

Ngoài những thứ phục vụ chúng ta hàng ngày như thực phẩm, quần áo… Đối với tôi không thể thiếu một chiếc máy ảnh hay một chiếc điện thoại có thể chụp được những tấm hình đẹp. Đi du lịch là để ngắm nhìn, tận hưởng không gian yên bình, tươi mát, ấm áp xa lạ… Thì làm sao lại không lưu hình những khoảnh khắc tuyệt mỹ đó để mai này còn mở ra xem, khoe và cười với những người thân yêu. Nói với họ nơi nào đáng để đến và nơi nào nên tránh xa.

Bữa ăn nhanh trên tàu hỏa.

Những bức ảnh trên dọc đường qua. Đuôi tàu hỏa nhìn từ đầu tầu khi qua đèo Hải Vân.

……………..

Đà Nẵng – Điểm du lịch đáng nhớ trong Hành Trình Cuộc Sống.

Ga Đà Nẵng trưa hè giữa tháng 6.

Villa Tourane nằm trên đường Võ Nguyên Giáp ( xưa là đường Hoàng Sa ).

Sau 16 tiếng hết ngả bên trái lại vật sang bên phải…
Tôi nhớ ngày 20 tuổi cũng ngồi tàu 33 tiếng để vào Sài Gòn, cứ êm ru và nhẹ như không… Cớ sao bây giờ lại mỏi mệt thế nhỉ?
Bước xuống sân ga, trời nóng như đổ lửa…
Tay xách nách mang toàn đồ của tập thể làm tôi chẳng có cơ hội ngắm ngía cảnh quang nơi vừa đặt chân lên lần đầu tiên trong cái cuộc đời… hay rút máy ảnh ra mà tự chụp lấy vài tấm làm kỷ niệm bởi sợ lơ là đi là mất tiêu gói đồ dẫu có đánh số từ 1 tới 10 thì mất số nào cũng vẫn cứ là mất. Đố mà tìm thấy được.
Nhớ lần vào Sài Gòn nhiều ga dừng tàu khá là lâu, tha hồ xuống la cà. Cớ sao lần này tôi thấy tàu chỉ dừng nhiều nhất là 5 phút không thể xuống hay kịp nhìn đang ở hay vừa ngang qua ga nào luôn. Hình như trước đấy tôi mới chỉ lang thang ở ga Huế thì phải?
Đi với bố, tôi không sợ lạc, đi với cả đoàn 30 người nhớn và 15 bé lâu nhâu có cả đang ẵm ngửa… Tôi chỉ sợ lạc bầy không biết đâu mà lần dẫu trước khi đi đã lưu lại một loạt số điện thoại của đầu sỏ cộng thêm 200k thẻ điện thoại để bảo đảm không rơi vào tình trạng: “tài khoản của bạn không còn đủ để nháy.”
Giấy tờ tùy thân cũng mang đủ cả, tài khoản ngân hàng cũng rút sạch sẽ đề phòng bất trắc…
Ấy thế mà tôi vẫn cứ lo ngay ngáy…

Phòng đôi đầy đủ tiện nghi.

Loay hoay nhận phòng… với lô chìa khóa:
500 – 700 – 713….
Biết chọn em nào?
Tôi không thích thất bát nhưng thích số 7 vì chút liên quan cá nhân. Kiểu năm sinh, ngày tháng sinh…
Đúng là mèo mờ vớ cá rán giòn…
Tôi được cái phòng có ban công nhìn thẳng ra bể bơi, nhìn ngang sang trái ra biển…
Ôi sao mà đẹp…
Nắng thì vàng tươi, gió thì mát dịu…
Khác xa lần tôi đi Sầm Sơn…

Phòng đôi to rộng, thoáng mát. Ga trải giường trắng tinh tươm… Gối đệm êm ái còn có cả gối ôm vừa tầm tay chân… Chẳng bù cho cái giường độc cái chiếu manh… Cát thì nóng bỏng chân… Bãi biển thì hàng quán đông nghẹt… Động tới cái gì là có giá cắt cổ của cái đó. Nghĩ tới đã thấy ớn, đi hành xác chứ nào phải đi nghỉ mát… Tôi hay hoài niệm và nó tự khắc trở thành kiểu so sánh giữa mới với cũ. Nguyên cái khoản được ngắm hoa lá xung quanh khu khách sạn thôi… tôi đã thấy cuộc sống thật tươi đẹp.
Sau khi sắp xếp đồ đạc và tắm gội. Tôi ngả lưng được giấc trưa yên ả.

Phòng được dọn sạch sẽ, cửa sổ và ban công to rộng, thoáng đãng, sáng sủa.

4h chiều khi tôi còn đang lơ mơ đã thấy mọi người í éo gọi nhau đi ra biển… Thấy mọi người sung sức quá tôi dẫu còn uể oải cũng cố gắng dậy theo ra.

Đặt chân lên trên cát tôi thực sự ngỡ ngàng khi nó mát dịu dẫu đã phơi cả ngày trong nắng vàng tươi rực rỡ. Tôi đã nghĩ nó phải nóng bỏng rẫy. Đang tận hưởng cái êm ái của cát lùa trong những khẽ chân. Tôi lại thấy lo lo bởi cát không nóng thì chắc nước biển sẽ lạnh lắm. Nghĩ vậy nên tôi ngồi nán lại trên cát xem phản ứng của mọi người. Họ đang lao vào lòng biển ầm ầm. Ngụp lặn rồi nhảy sóng người không biết bơi thì đập nước bòm bọp hoặc lội bì bõm thỉnh thoảng lại hét lên khi sóng đánh cao nước ụp lên mắt mũi… Thấy có vẻ yên ổn tôi bắt đầu lần mò ra phía nước biển tĩnh lặng nhất. Những con sóng vỗ nhẹ vào bắp chân ấm ấm… Tôi cứ từng bước chậm chãi xa dần bờ để cơ thể từ từ thích nghi. Nước không lạnh như tôi đã tưởng… Ngâm mình trong làn nước, thỉnh thoảng nhấp vài ngụm mằn mặn… Tôi đã bắt đầu kỳ nghỉ của mình tại Đà nẵng. Điều mà nửa tháng trước đấy tôi vẫn còn lăn tăn giữa đi hay không đi?

Quang cảnh toàn khu khách sạn Tourane nhìn từ ban công phòng 700.

Chỉ cần ngắm hoa quanh khu nghỉ tôi cũng đã thấy cuộc viễn du tràn ngập sắc màu và ý nghĩa.

Trăm hoa đua nở khoe hương sắc

Nếu muốn có những bức ảnh tuyệt đẹp do chính tay bạn chụp tại bãi biển đầy gió và sóng nước mà không sợ bị hỏng máy. Bạn nhớ đừng quên chuẩn bị cho mình một túi trong chống thấm chuyên dụng. Thoải mái bơi lội và chụp ngay trong làn nước.

Khi chụp nhớ để ý ánh sáng, góc ngắm bạn nhé.

7h tối, tất cả khu nghỉ lục đục kéo nhau đi ăn ngay quán bên cạnh. Những món ăn đã được chuẩn bị sẵn trước đấy theo đơn đặt hàng của người chủ chi chuyến đi vừa quen thuộc vừa có nét đặc trưng riêng của vùng miền. Như Tôm, Cua, ghẹ, Nghêu Sò,… trứng rán rau muống luộc.

Cua, Mực, Tôm, Sò huyết... những món ăn đặc trưng của biển.

Cua, Mực, Tôm, Sò huyết… những món ăn đặc trưng của biển.

Nếu bạn là người lo xa, yếu bụng nhớ đừng quên mang theo những loại thuốc thông dụng như men tiêu hóa, cloxit, becberin, nhức đầu cảm cúm, sổ mũi dạng Teppi vỉ màu xanh lá cây, panadol, decongen,…

Vậy là tôi đã trải qua nửa ngày cuối đầu tiên tại villa Tourane – thành phố Đà Nẵng. Sau 16 tiếng lắc lư trên tàu hỏa xuất phát từ Hà Nội.

Tôi sẽ nói thêm về Đà Nẵng trong ngày tiếp theo. Nơi mà tôi có cơ hội đến để thăm quan, nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Bạn đã từng đến Đà Nẵng, kỷ niệm trong bạn là gì chia sẻ với tôi và mọi người nhé?

đà nẵng điểm du lịch đáng nhớ